Bảo dưỡng ô tô 20000km gồm những gì

Tầm quan trọng bảo dưỡng 20000km

Bảo dưỡng xe ô tô 20.000km là bảo dưỡng cấp trung bình là công việc bảo dưỡng thực hiện sau khi xe đi 20.000km hoặc 12 tháng. Tùy theo nhà sản xuất xe khuyến cáo của hãng mà kỳ bảo dưỡng có thể là 20.000 đến 30.000 km.

Việc bảo dưỡng xe 20.000km giúp xe được chăm sóc kịp thời, duy trì chất lượng xe kéo dài tuổi thọ, ngoại hình sạch sẽ, sáng bóng.

Chi tiết các hạng mục bảo dưỡng xe cấp 20.000km

Bảo dưỡng xe 20.000km được các kỹ thuật viên thực hiện chi tiết các bộ phận sau đây. Tùy trường hợp cụ thể kỹ thuật viên sẽ thay thế hay kiểm tra.

Thay dầu và lọc dầu

Đây là bước quan trọng, giúp động cơ luôn trơn tru và an toàn. 

Tuy nhiên, chủ xe cần cân nhắc thay thế sớm hơn mốc 20.000km trong trường hợp hoạt động lâu ngày dưới điều kiện nhiều bụi bẩn và hoạt động ở nhiệt độ cao, thấp.

Vệ sinh lọc gió

Lúc này, bộ phận lọc gió của ô tô đã bị bụi bẩn ảnh hưởng đến hiệu quả lọc gió cung cấp khí nạp cho động cơ, kết hợp với nhiên liệu tạo nên hỗn hợp khí, cung cấp sức mạnh cho xe.

Tương tự, lọc gió điều hòa và lọc gió động cơ tích tụ nhiều bụi đất, thậm chí là xác chết côn trùng và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng

Thay thế lọc gió sớm hơn nếu sử dụng xe trong điều kiện bụi bẩn hoặc vùng biển nhiều cát.

Kiểm tra lốp và đảo lốp

Kiểm tra lốp xe giúp phát hiện các trường hợp lốp xe bị phù, nứt hoặc rộp do quá trình sử dụng. Nếu không phát hiện kịp thời sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Vệ sinh phanh trước sau

Kiểm tra má phanh bị xước, thậm chí đĩa phanh có thể bị bệnh, hư hại nghiêm trọng

Kiểm tra phanh tay, dầu phanh,... phát hiện các sự cố rò rỉ, gây nguy hiêm cho người sử dụng.

Các hạng mục bảo dưỡng khác

Bên trên là những hạng mục thường xuyên gặp phải. Ngoài ra còn có nhiều hạng mục khác mà khi bảo dưỡng kỹ thuật cũng cần phải kiểm tra. 

Để biết thêm chi tiết các hạng mục và chi phí bảo dưỡng quý khách vui lòng liên liên lạc với các chuyên gia tại Gia Minh Auto để có các dịch vụ chất lượng với giá cả cạnh tranh.

TQT Auto Workshop iconGIỜ HOẠT ĐỘNG:Thứ 2 – CHỦ NHẬT | 08:00 – 18:00

TQT Auto Workshop iconHOTLINE: 08.9999.2199
TQT Auto Workshop iconĐỊA CHỈ: Cơ sở 1: N09-601 KĐT Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội

Cơ sở 2: Lô Đất H3- T131 Khu 31HA - TT Trâu Quỳ - Gia Lâm- Hà Nội