Dấu hiệu Rotuyn cân bằng xe ô tô bị hỏng

Rotuyn xe ô tô có 3 bộ phận chính đó là rotuyn trụ đứng, rotuyn cân bằng, rotuyn lái. Hôm nay cùng mình tìm hiểu chi tiết về rotuyn cân bằng để biết những dấu hiệu và cách khắc phục khi rotuyn cân bằng bị hỏng.

Rotuyn cân bằng

Rotuyn cân bằng thuộc hệ thống gầm trước của xe ô tô. Rotuyn này có chức năng đảm bảo sự cân bằng và chắc chắn cho xe khi di chuyển trên đường. Ngoài ra còn đảm bảo xe ô tô không bị trơn trượt hay lật xe vào những địa hình quanh cua hoặc rẽ.

Chính vì thế mà rotuyn như một cánh tay nâng đỡ cho khung xe ô tô luôn ở trạng thái cân bằng dù gặp địa hình khó khăn nào. Nếu như trong quá trình di chuyển bạn phát hiện xe có tiếng kêu lọc cọc và hệ thống cân bằng xe không tốt thì bạn hãy đến các trung tâm để kiểm tra tình trạng xe và khắc phục.

Nguyên nhân hỏng rotuyn cân bằng

Giữa các bộ phận của xe ô tô được hoạt động tốt bao gồm cả bộ phận rotuyn thật sự rất cần thiết để đảm bảo an toàn khi điều khiển xe và duy trì tuổi thọ xe.

Bộ phận Rotuyn cân bằng cần phải hoạt động liên tục và thường xuyên. Theo thời gian sử dụng, các chi tiết này sẽ bị ăn mòn và hỏng. Việc hư hỏng các bộ phận Rotuyn không chỉ làm cho tài xế cảm thấy vất vả mà có thể dẫn đến tai nạn nghiêm trọng.

Vì vậy mà người chủ xe cần chú ý những bất thường để phát hiện liệu chúng có xảy ra trường hợp bị hỏng hay không

Dấu hiệu rotuyn cân bằng bị hỏng

Có tiếng kêu lóc cóc hoặc cót két tại khu vực gầm xe. Điều này là do ống lót bị hỏng do dùng lâu và hoạt động liên tục. Lúc này, các lớp cao su sẽ rất dễ rách và bị bào mòn nên không thể ngăn tiếng ồn.

Xe ô tô bị mất cân bằng, vô lăng điều khiển không được trơn tru, lốp xe sẽ mất đi sự ổn định và chắc chắn, lực kéo bánh xe cũng bị giảm dần. Người điều khiển sẽ sẽ gặp nhiều khó khăn khi điều chỉnh hướng lái hoặc nặng hơn là mất lái.

Bánh xe bị rung lắc, khó điều khiển: việc hỏng bộ phận Rotuyn sẽ dẫn đến tình trạng bánh xe ô tô của bạn sẽ bị rung lắc. Vì hiện tại nó đã không còn kết hợp nhịp nhàng và chắc chắn với các bộ phận khác.

Địa điểm chuyên sửa chữa phục hồi Rotuyn cân bằng

Gia Minh Auto cung cấp sản phẩm phụ tùng chính hãng được nhập khẩu từ nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô. Các sản phẩm phụ tùng được sản xuất trên dây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại mang tới những sản phẩm uy tín, chất lượng. Gia Minh với đội ngũ kỹ thuật tay nghề chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm. Tư vấn báo giá nhanh chóng và giá cả cạnh tranh trên thị trường.

Gia Minh Auto tự tin là hệ thống gara chuyên nghiệp, cam kết thay thế phụ tùng chính hãng 100%. Quý khách hoàn toàn có thể yên tâm khi gửi gắm xế yêu của mình tại Gia Minh Auto.

TQT Auto Workshop iconGIỜ HOẠT ĐỘNG:Thứ 2 – CHỦ NHẬT | 08:00 – 18:00

TQT Auto Workshop iconHOTLINE: 091.999.2199
TQT Auto Workshop iconĐỊA CHỈ: Cơ sở 1: N09-601 KĐT Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội