Hệ thống treo ô tô

 

Hệ thống treo ô tô là gì?

Hệ thống treo ô tô thuộc bộ phận khung gầm xe, là hệ thống bao gồm các bộ phận đàn hồi, giảm chấn và dẫn hướng được đặt dưới gầm xe và phía trên cầu trước, cầu sau của xe.

Hệ thống này có tác dụng kết nối thân vỏ ô tô với các cầu trước, cầu sau xe; đóng vai trò quan trọng trong việc truyền lực và mô-men từ bánh xe đến khung (vỏ) xe ô tô, đảm bảo quá trình di chuyển liên tục của xe nhờ vào bộ phận dẫn hướng. Và giúp giảm những chấn động, xóc nảy trong quá trình di chuyển, giúp xe vận hành êm ái, cân bằng và ổn định hơn nhờ vào hoạt động của bộ phận đàn hồi và giảm chấn.

Cấu tạo hệ thống treo

Hệ thống treo gồm 3 phần chính: Bộ phận đàn hồi, bộ phận giảm chấn và bộ phận dẫn hướng.

Bộ phận đàn hồi

Bộ phận đàn hồi bao gồm các bộ phận có tác dụng tạo sự đàn hồi như: Nhíp, lò xo, thanh xoắn, khí nén; có tác dụng giảm thiểu sức nặng của toàn bộ thân vỏ xe ô tô lên khung và bánh xe, giúp xe di chuyển với tốc độ mượt hơn và vận hành êm ái hơn.

Bộ phận giảm chấn (hay còn gọi thanh ổn định)

Bộ phận giảm chấn có chức năng giảm thiểu sự dao động của bánh xe và thân xe, giúp bánh xe bám đường tốt hơn và di chuyển ổn định, mượt mà hơn. Bộ phận giảm chấn thường có 2 loại cơ bản: Giảm chấn thủy lực và giảm chấn ma sát.

Bộ phận dẫn hướng 

Bộ phận dẫn hướng đảm nhận nhiệm vụ tiếp nhận và truyền lực và mô-men một cách liên tục giữa bánh và khung, thân/ vỏ ô tô, giúp xe di chuyển theo đúng hướng đánh lái của vô lăng. Đối với xe con, bộ phận này sử dụng cơ cấu tay đòn để dẫn hướng; trong khi đó, ở xe tải, lại sử dụng nhíp. 

Bên cạnh đó, các tay đòn khác nhau sẽ tạo ra các kiểu hệ thống treo khác nhau (trên ô tô con). Có 4 dạng hệ thống treo được phân loại dựa trên kiểu tay đòn của bộ phận dẫn hướng, đó là: Hệ thống treo phụ thuộc, hệ thống treo độc lập cà hệ thống treo bán độc lập.

 

Địa điểm chuyên sửa chữa phục hồi Rotuyn trụ đứng

Gia Minh Auto cung cấp sản phẩm phụ tùng chính hãng được nhập khẩu từ nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô. Các sản phẩm phụ tùng được sản xuất trên dây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại mang tới những sản phẩm uy tín, chất lượng. Gia Minh với đội ngũ kỹ thuật tay nghề chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm. Tư vấn báo giá nhanh chóng và giá cả cạnh tranh trên thị trường.

Gia Minh Auto tự tin là hệ thống gara chuyên nghiệp, cam kết thay thế phụ tùng chính hãng 100%. Quý khách hoàn toàn có thể yên tâm khi gửi gắm xế yêu của mình tại Gia Minh Auto.

TQT Auto Workshop iconGIỜ HOẠT ĐỘNG:Thứ 2 – CHỦ NHẬT | 08:00 – 18:00

TQT Auto Workshop iconHOTLINE: 091.999.2199
TQT Auto Workshop iconĐỊA CHỈ: Cơ sở 1: N09-601 KĐT Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội