Khi nào cần thay giảm xóc xe Peugeot

Giảm xóc xe ô tô là gì?

Giảm xóc xe ô tô thuộc hệ thống treo trên xe ô tô. Đây cũng chính là bộ phận giúp người sử dụng thoải mái khi đi qua những cung đường xấu, ổ gà, gập ghềnh.

Dấu hiệu nhận biết cần phải thay giảm xóc xe ô tô

Trên thực tế, không phải lúc nào bộ phận giảm xóc cũng đạt ngưỡng tuổi thọ như trên mới hỏng trong quá trình vận hành xe. Nếu chủ xe cảm thấy một số dấu hiệu như sau xuất hiện ở bộ phận giảm xóc, hãy thay thế càng sớm càng tốt:

Giảm xóc ô tô chảy dầu và phát ra tiếng kêu cót két 

Dây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất cho biết rằng bộ phận giảm xóc đã đến lúc cần thay thế. Vì khi bộ phận giảm xóc xe bị hở phớt và chảy dầu thủy lực, xe sẽ phát ra tiếng lọc cọc khi chạy qua những đoạn đường xấu.

Xe thường bị trượt và chệch hướng

Chủ xe phải mang xe đi kiểm tra ngay khi xe bị mất cần bằng và chệch hướng lái chỉ với một tác động nhẹ. Đây là dấu hiệu cho thấy xe ô tô nhà bạn cần phải thay bộ giảm xóc mới.

Xe bị lắc lư, rung mạnh

Bộ phận giảm xóc có vai trò chính là hấp thụ lực, các dao động, rung hoặc xóc. Khi đi trên các đoạn đường nhiều ổ gà mà chủ xe có thể cảm nhận rõ các rung động truyền đến tay lái rõ rệt, thì đây là dấu hiệu cho biết rằng bạn nên xem xét đưa xe đến gara để kiểm tra.

Khi phanh gấp mà đầu xe bị nhún mạnh

Hiện tượng đầu xe bị nhún mạnh do phanh gấp là một dấu hiệu nguy hiểm có thể giảm khả năng kiểm soát tay lái của chủ xe và gây mất an toàn cho bản thân người sử dụng cũng như những phương tiện xung quanh. Chính vì vậy, chủ xe nên đưa xe đi kiểm tra, thay giảm xóc ô tô.

Lốp mòn nhưng không đều

Nhận thấy bánh lốp bị mòn nhưng không đồng đều khi kiểm tra lốp. Cụ thể ở đây mòn theo từng vị trí thì là do giảm xóc hoạt động yếu hoặc hư hỏng. Lúc này rất dễ tiềm ẩn nguy hiểm cho chủ xe cũng như mọi người trong xe do độ bám đường của lốp kém.

Cách khắc phục giảm xóc ô tô bị hỏng

Tùy vào tình trạng của giảm xóc mà kỹ thuật sẽ đưa ra các phương án phù hợp như phục hồi giảm xóc hoặc thay thế giảm xóc mới. Để biết thêm thông tin hoặc cần tư vấn vui lòng liên hệ: 08.9999.3008


 

Địa điểm phục hồi giảm xóc xe ô tô uy tín Hà Nội

Gia Minh Auto cung cấp sản phẩm phụ tùng được nhập khẩu từ nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô trên dây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại mang tới những sản phẩm uy tín, chất lượng.

Tư vấn báo giá nhanh chóng và giá cả cạnh tranh trên thị trường.

Gia Minh Auto tự tin là hệ thống gara chuyên nghiệp, cam kết thay thế phụ tùng chính hãng 100%. Quý khách hoàn toàn có thể yên tâm khi gửi gắm xế yêu của mình tại Gia Minh Auto.

TQT Auto Workshop iconGIỜ HOẠT ĐỘNG:Thứ 2 – CHỦ NHẬT | 08:00 – 18:00

TQT Auto Workshop iconHOTLINE: 08.9999.3008
TQT Auto Workshop iconĐỊA CHỈ: Cơ sở 1: N09-601 KĐT Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội

Cơ sở 2: Lô Đất H3- T131 Khu 31HA - TT Trâu Quỳ - Gia Lâm- Hà Nội