Khi nào cần thay thế bugi

Tìm hiểu về bugi

Bugi là bộ phận cuối cùng nằm trong hệ thống đánh lửa của xe ô tô, đảm nhận vai trò cung cấp tia lửa điện cho quá trình đốt cháy thông qua một dây dẫn nối giữa ắc quy và bugi.

Bugi làm việc trong môi trường nhiệt độ cao. Vì vậy, bugi được làm từ các chất liệu có độ bền và khả năng chịu nhiệt cũng như áp suất cao. Do đó, các vật liệu như đồng, niken, iridi và bạch kim thường được sử dụng trong các bộ phận của bugi. Ngoài ra, để bảo vệ và cách điện, gốm cũng được sử dụng trong cấu tạo của bugi.

Khi nào cần thay thế bugi

Theo các chuyên gia khuyến cáo, bugi ô tô nên được thay thế sau khi xe đã đi được quãng đường khoảng từ 60.000 km đến 100.000 km. Tuy nhiên, đó là con số chung cho tất cả các hãng xe. Vì vậy, người sử dụng cần biết thêm những dấu hiệu để thay thế.

Xe không nổ máy hoặc khó khởi động

Hiện tượng máy không nổ xảy ra là do bugi gặp vấn đề như nhiễm bẩn, bị nứt, bị mòn… nên không thể đốt cháy hỗn hợp không khí và nhiên liệu.

Khi động cơ bị lạnh, việc đánh lửa rất khó khăn, vì khối điều khiển động cơ phải bổ sung thêm nhiên liệu để có thể giải phóng hơi nước đọng lại trong xi lanh. Việc này có thể làm mòn bugi dẫn đến khó bắt lửa, kết quả là xe khó khởi động.

Tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn

Nguyên nhân của việc này là do động cơ không còn kiểm soát được hàm lượng oxy hoặc cường độ tia lửa nên dẫn đến quá trình đốt cháy kém, do đó phải bổ sung nhiên liệu để bù.

Hiện tượng xe rung nhiều khi ở chế độ nghỉ

Người lái có thể dễ nhận biết các vấn đề ở bugi hơn khi xe ở chế độ nghỉ (chạy không tải), ví dụ như động cơ rung mạnh hơn, dẫn đến xe rung động nhiều.

Báo hiệu của đèn động cơ

Đây chính là dấu hiệu rõ ràng nhất để người lái có thể biết rằng động cơ xe của mình đang có vấn đề với bugi.

Công suất kém

Khi bugi bị lỗi hoặc hỏng thì sẽ không thể đáp ứng để tạo ra tia lửa đủ mạnh cho quá trình tăng tốc

Link mua hàng chính hãng Bugi: https://phutungpeugeot.vn/san-pham/bugi-danh-lua-peugeot-2008-9833964280

Chúng tôi là nhà nhập khẩu và phân phối hàng đầu về phụ tùng Peugeot chính hãng, luôn muốn mang đến cho quý khách những sản phẩm chất lượng, được kiểm tra nghiêm ngặt.

Liên hệ

  •  Hotline: 0919993008
  • Website của chúng tôi: https://phutungpeugeot.vn

SỰ HÀI LÒNG CỦA QUÝ KHÁCH LÀ MỤC TIÊU CỦA CHÚNG TÔI!