Khi nào thay lọc xăng ô tô

 

Lọc xăng ô tô là gì?

Lọc xăng ô tô hay còn gọi lọc nhiên liệu, có công dụng lọc bỏ các cặn gỉ, tạp chất có trong xăng trước khi xăng đi qua bơm xăng, kim phun xăng vào buồng đốt động cơ. Điều này giúp quá trình đốt hỗn hợp nhiên liệu và khí hiệu quả hơn, kéo dài tuổi thọ các chi tiết bên trong động cơ.

Dấu hiệu cần thay lọc xăng ô tô

Các nhà sản xuất xe và các chuyên gia khuyến cáo người dùng nên thay bộ lọc xăng ô tô sau khi xe chạy được trên 50.000km. Thay thế khi đi được khoảng 1,5 - 2 năm để đảm bảo tính lâu dài và bền bỉ cho động cơ xe chạy êm ái. Tuy nhiên, cần dựa vào tần suất sử dụng xe, điều kiện môi trường. Cần đưa xe đi kiểm tra và nắm các dấu hiệu lọc xăng ô tô bị tắc nghẽn để thay thế kịp thời. 

Khi lọc xăng bị bẩn, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn, lúc đó cần phải thay thế để động cơ hoạt động tốt nhất. Dấu hiệu lọc xăng ô tô bị tắc nghẽn:

Khi xe không nổ máy hoặc xe chạy có tiếng khục khặc khác lạ, khi bộ lọc bị tắc dòng nhiên liệu, chế hòa khí đến vòi phun bị chặn lại. Động cơ sẽ không khởi động được hoặc nếu khởi động được thì sau đó cũng sẽ giảm tốc độ và chết máy giữa đường.

Khi lọc xăng oto bị tắc xăng không được lọc nên sẽ có rất nhiều chất bẩn đi đến chế hòa khí hoặc vòi phun gây nhiều ảnh hưởng đến động cơ khác.

Có những tia lửa sáng lên trong ống bô và hiện tượng cháy nổ không liên tục như có xi lanh nổ, xi lanh không nổ,

Hao xăng nhiều, không tăng tốc được tốc độ

Khi bộ lọc nhiên liệu ô tô nhiều cặn bã hệ thống sẽ không cung cấp đủ nguồn nhiên liệu để xe hoạt động ổn định, động cơ làm việc kém hiệu quả hơn. Người dùng cần nhanh chóng kiểm tra và thay thế bộ lọc xăng mới để xe hoạt động tốt nhất có thể. 

Cơ sở chuyên sửa chữa phục hồi lọc xăng ô tô

Gia Minh Auto cung cấp sản phẩm phụ tùng được nhập khẩu từ nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô trên dây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại mang tới những sản phẩm uy tín, chất lượng.

Tư vấn báo giá nhanh chóng và giá cả cạnh tranh trên thị trường.

Gia Minh Auto tự tin là hệ thống gara chuyên nghiệp, cam kết thay thế phụ tùng chính hãng 100%. Quý khách hoàn toàn có thể yên tâm khi gửi gắm xế yêu của mình tại Gia Minh Auto.

TQT Auto Workshop iconGIỜ HOẠT ĐỘNG:Thứ 2 – CHỦ NHẬT | 08:00 – 18:00

TQT Auto Workshop iconHOTLINE: 091.999.2199
TQT Auto Workshop iconĐỊA CHỈ: Cơ sở 1: N09-601 KĐT Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội