Máy đề ô tô

 

Máy đề hay còn gọi Củ đề, hay là máy khởi động ô tô là bộ phận có tác dụng khởi động động cơ ô tô.

Cấu tạo máy đề

Củ đề xe ô tô có cấu tạo gồm 5 bộ phận:

Thứ nhất, lớp vỏ củ đề: Có tác dụng tạo ra từ trường để động cơ bên trong có thể hoạt động một cách ổn định, bảo vệ cuộn cảm và lõi bên trong và giúp duy trì các đường sức từ bên trong.

Thứ hai, chức năng chủ yếu của mô tơ củ đề là giúp tạo ra lực đủ mạnh từ bên ngoài, kích thích động cơ hoạt động thông qua động cơ đốt trong.

Thứ ba, Cần truyền động, đảm nhận nhiệm vụ kết nối và dẫn động từ công tắc đến bánh răng của xe, giúp bánh răng khởi động kết hợp với vành răng ăn khớp nhất và không bị chệch.

Thứ tư, Công tắc từ là công tắc đóng/ mở nguồn điện chạy tới motor, có tác dụng điều chỉnh lại mức độ ăn khớp của bánh răng so với vành răng.

Thứ năm, bánh răng: Là bộ phận truyền động giữa bánh răng khởi động và vành răng truyền lực ở trên máy khởi động của ô tô. Bên cạnh đó, bánh răng được cấu tạo theo kiểu vát chéo đặc biệt, giúp việc ăn khớp giữa hai bộ phận trên trở nên dễ dàng hơn.

Dấu hiệu máy đề ô tô bị hỏng

Tổng hợp và dựa trên những nguyên nhân đã đề cập bên trên về nguyên nhân và các hỏng hóc của máy đề xe ô tô, Gia Minh Auto tóm gọn một số dấu hiệu nhận biết khi bộ phận này bị hỏng như sau:

Xe để lâu không thể nổ máy được

Xe khó nổ khi nguội máy

Xe đề khó nổ

Xe đề lâu mới nổ

Xe đề không nổ và xuất hiện tiếng kêu lạch tạch rất chói tai

Xe bị trượt đề

Cơ sở chuyên sửa chữa phục hồi Máy đề, củ đề ô tô

Gia Minh Auto cung cấp sản phẩm phụ tùng được nhập khẩu từ nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô trên dây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại mang tới những sản phẩm uy tín, chất lượng. Tư vấn báo giá nhanh chóng và giá cả cạnh tranh trên thị trường.

Gia Minh Auto tự tin là hệ thống gara chuyên nghiệp, cam kết thay thế phụ tùng chính hãng 100%. Quý khách hoàn toàn có thể yên tâm khi gửi gắm xế yêu của mình tại Gia Minh Auto.

TQT Auto Workshop iconGIỜ HOẠT ĐỘNG:Thứ 2 – CHỦ NHẬT | 08:00 – 18:00

TQT Auto Workshop iconHOTLINE: 091.999.2199
TQT Auto Workshop iconĐỊA CHỈ: Cơ sở 1: N09-601 KĐT Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội