Tầm quan trọng của lọc nhớt đối với xe ô tô

 

Lọc nhớt xe ô tô là gì

Lọc nhớt xe ô tô là một bộ phận quan trọng, thuộc hệ thống bôi trơn của động cơ. Có tác dụng giữ lại tạp chất bên trong dòng dầu nhớt sau chu trình di chuyển bên trong buồng đốt. Việc làm sạch dầu không chỉ giúp dòng chảy lưu thông, làm sạch động cơ mà còn giúp cải thiện hiệu suất đốt cháy nhiên liệu và làm mát động cơ.'

Tại sao phải thay lọc nhớt định kỳ

Chúng ta đều biết rằng, dầu nhớt ô tô có tác dụng bôi trơn, chống rỉ và làm mát cho động cơ. Dầu nhớt mang theo những tạp chất, mạt kim loại mà các chi tiết máy sản sinh ra trong quá trình vận hành, ma sát với nhau. Lọc dầu nhớt ô tô có nhiệm vụ loại bỏ cặn bẩn, giúp dầu tham gia vào quá trình vận hành động cơ ở tình trạng luôn được tốt nhất.
 

Nếu bộ lọc dầu kém, những rãnh kim loại sẽ bị nứt, các chi tiết bị bào mòn sớm và làm giảm nhanh chóng tuổi thọ của động cơ. Một bộ lọc tiêu chuẩn chính là có khả năng chống bẩn, lọc tối ưu bằng lớp phim chất lượng cùng những chốt van chắc chắn bao quanh. Sử dụng một bộ lọc dầu kém có thể khiến dầu bị rò rỉ ra ngoài. 

Theo thời gian, khi các màng lọc trong lọc dầu giữ cặn bẩn đến một mức quá giới hạn, không thể tiếp tục lọc và mang lại hiệu quả như lúc ban đầu nữa.Vì vậy, chủ xe cần thay lọc nhớt ô tô đúng định kỳ, để đảm bảo tuổi thọ cho động cơ và xe hoạt động trơn tru hơn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu bộ lọc dầu khác nhau, tương ứng với từng mẫu xe hay loại xe. Do đó, cùng với việc nhận biết và sử dụng đúng loại dầu nhớt xe ô tô, người dùng cần tìm hiểu kỹ các thông tin kỹ thuật, các yêu cầu của động cơ để chọn bộ lọc dầu phù hợp nhằm phát huy tối đa chất lượng và công năng của nó.

Địa điểm thay phụ tùng Peugeot chính hãng ở Hà Nội

Gia Minh Auto cung cấp sản phẩm phụ tùng được nhập khẩu từ nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô trên dây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại mang tới những sản phẩm uy tín, chất lượng.

Tư vấn báo giá nhanh chóng và giá cả cạnh tranh trên thị trường.

Cùng gia Minh thay lọc nhớt cho Peugeot 2008

Hình ảnh kỹ thuật viên Gia Minh Auto thay lọc nhớt cho khách Peugeot 2008

Gia Minh Auto tự tin là hệ thống gara chuyên nghiệp, cam kết thay thế phụ tùng chính hãng 100%. Quý khách hoàn toàn có thể yên tâm khi gửi gắm xế yêu của mình tại Gia Minh Auto.

TQT Auto Workshop iconGIỜ HOẠT ĐỘNG:Thứ 2 – CHỦ NHẬT | 08:00 – 18:00

TQT Auto Workshop iconHOTLINE: 091.999.2199
TQT Auto Workshop iconĐỊA CHỈ: Cơ sở 1: N09-601 KĐT Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội