Tìm hiểu hệ thống bôi trơn xe ô tô

Hệ thống bôi trơn xe ô tô là gì?

Hệ thống bôi trơn là hệ thống cung cấp dầu bôi trơn đến các chi tiết máy. Bảo dưỡng hệ thống bôi trơn là một bước quan trọng trong bảo dưỡng ô tô định kỳ.

Nhiệm vụ của hệ thống bôi trơn

Đưa dầu đến các mặt ma sát khi các chi tiết máy vận hành của xe. 

Lọc sạch những tạp chấ́t lẫn trong dầu nhờn khi dầu nhờn tẩy rửa các mặt ma sát này.

Làm mát dầu nhờn để đảm bảo tính năng hoá lý. 

Làm kín các kẽ hở dầu: Làm kín khe hở giữa piston và xilanh. 

Bảo đảm máy móc tránh hoen gỉ.

Cấu tạo của hệ thống bôi trơn

Hệ thống bôi trơn ô tô đảm nhận vai trò rất quan trọng nhưng chỉ có 3 bộ phận chính. Trong các bộ phận chính được chia ra rất nhiều chi tiết nhỏ, các bạn có thể khám phá cụ thể dưới đây. 

Bộ phận bơm dầu

Bơm dầu giống như “trái tim” của hệ thống khi cung cấp lực để dầu có thể đi tới các bề mặt cần bôi trơn bên trong động cơ. Một bộ phận “co bóp” để dầu có thể liên tục được đưa đến các chi tiết. Vì thế ở đây sẽ thường xuyên lắng đọng cặn bẩn nếu dầu không được thay. 

Bộ phận lọc dầu 

Theo thời gian sử dụng, chắc chắn động cơ sẽ dính bụi bẩn như mạt kim loại, muội than… Vì thế trong hệ thống bôi trơn cần bộ phận lọc dầu để làm sạch trước khi cung cấp dầu đến các bộ phận tiếp nhận. 

Bộ phận két làm mát dầu 

Ngoài làm sạch dầu, hệ thống này cần một chi tiết để làm mát chất bôi trơn tốt nhất. Điều này sẽ giúp động cơ có thể làm việc ở nhiệt độ thích hợp, không gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác. 

Dấu hiệu nhận biết hư bỏng bôi trơn ô tô 

Trong quá trình sử dụng, bộ phận bôi trơn cũng không tránh khỏi các hư hỏng. Dưới đây là một vài lỗi thường gặp của hệ thống này chủ xe có thể tìm hiểu và tham khảo: 

Tiêu thụ dầu quá mức: Nếu hệ thống bị rò rỉ dầu hoặc dầu bôi trơn đi vào buồng đốt của động cơ rồi bị đốt cháy toàn bộ. Nếu xảy ra hiện tượng này thì dầu sẽ hao hụt lớn và cần phải kiểm tra nếu động cơ có tiếng kêu bất thường. 

Áp suất dầu quá thấp hoặc cao: Dầu bôi trơn loãng hoặc các đường dẫn bị tắc nghẽn khiến áp suất dầu giảm. Nếu có hiện tượng này xe sẽ thông báo lỗi trên bảng điều khiển taplo, chủ xe cần phải lưu ý. 

Liên hệ với Gia Minh Auto

Gia Minh Auto tự hào là đơn vị hàng đầu làm đồng sơn ô tô uy tín tại Hà Nội. Đến với chúng tôi, quý khách hàng sẽ được tư vấn các loại sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu cũng như được lắp đặt hoàn thiện một cách an toàn và nhanh chóng. Tư vấn báo giá nhanh chóng và giá cả cạnh tranh trên thị trường.

Hãy liên lạc với các chuyên gia tại Gia Minh Auto để có các dịch vụ chất lượng với giá cả cạnh tranh.

TQT Auto Workshop iconGIỜ HOẠT ĐỘNG:Thứ 2 – CHỦ NHẬT | 08:00 – 18:00

TQT Auto Workshop iconHOTLINE: 08.9999.3008
TQT Auto Workshop iconĐỊA CHỈ: Cơ sở 1: N09-601 KĐT Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội

Cơ sở 2: Lô Đất H3- T131 Khu 31HA - TT Trâu Quỳ - Gia Lâm- Hà Nội