Bảo dưỡng má phanh xe ô tô định kỳ

Hệ thống phanh giữ vai trò quan trọng đảm bảo an toàn cho người sử dụng xe. Má phanh có nhiệm vụ tiếp xúc với phần quay của phanh, tạo ra lực ma sát để giúp giảm tốc độ quay của bánh xe. Chính vì thế, má phanh phải chịu lực ma sát liên tục nên sẽ bị mòn theo thời gian hoặc xảy ra lỗi. Hệ thống phanh cũng đã gây ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng bởi vì bó phanh, phanh không ăn, mất phanh,... Các nhà sản xuất ô tô luôn khuyến cáo cần kiểm tra và thay má phanh định kỳ. Để giữ an toàn trên mọi nẻo đường chủ xe cần đưa xe đi kiểm tra, bảo dưỡng má phanh định kỳ và nắm rõ các dấu hiệu hư hỏng để có hướng xử lý kịp thời.

 

Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Theo các chuyên gia ô tô khuyến cáo, sau khoảng 80.000km quãng đường xe di chuyển hoặc sau 2 năm vận hành xe, các tài xế hãy kiểm tra và thay thế má phanh mới. Tuy nhiên, Cũng phụ thuộc và dòng xe, hiệu suất hoạt động và môi trường. Vậy nên, Gia Minh đã đưa ra một số dấu hiệu thường hay gặp phải các bạn tham khảo:

Phanh không ăn: Việc phanh xe không ăn có thể má phanh đã gặp vấn đề như: quá cứng hoặc quá mềm, má phanh bị mòn, hoặc có thể phanh bị kẹt,… Nếu thấy hiện tượng phanh không ăn thì bạn cần nhanh chóng đến các gara sửa chữa, bảo dưỡng ô tô để khắc phục kịp thời, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Xe có tiếng kêu lạ khi phanh: Nếu phanh phát ra tiếng kêu lại mỗi khi đạp phanh thì nguyên nhân có thể do má phanh bị mòn. Thường những tiếng kêu này sẽ là tiếng kin kít hay ken két.

Xe bị lệch khi phanh: Khi đạp phanh, nếu thấy xe có xu hướng lệch về bên trái hoặc bên phải thì rất có thể má phanh ô tô đã mòn.

Vô lăng bị rung khi phanh: Khi đạp phanh nếu vô lăng có dấu hiệu bị rung thì khả năng cao má phanh đã bị mòn.

Chọn thay má phanh ô tô chính hãng: Đảm bảo chất lượng, bề mặt phá phanh bằng phẳng, không bị vênh hay lồi lõm, có mã số, tem mác chính hãng,...

Thay má phanh cho xe Peugeot tại Gia Minh Auto

Việc lựa chọn trung tâm uy tín như Gia Minh Auto để thay má phanh ô tô sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn cho mỗi hành trình của mình. Ở các trung tâm kém chất lượng, trang thiết bị và dụng cụ thiếu,… đặc biệt là việc thay thế các phụ tùng không chính hãng sẽ dẫn đến việc xe của bạn dễ hỏng hóc, không đảm bảo an toàn khi lái xe. Ngoài ra, chủ xe cần thực hiện bảo dưỡng hệ thống phanh ô tô định kỳ để đảm bảo an toàn.

Anh trai đưa xe Peugeot của mình ra Gia Minh Auto bảo dưỡng, Kỹ thuật viên của Gia Minh Auto đã kịp thời phát hiện má phanh của anh đã bị mòn, nên đã kịp thời thay thế. Gia Minh Auto là đơn vị nhập và phân phối không qua trung gian. Vì vậy, quý khách hàng đến Gia Minh Auto thay thế chắc chắn là hàng chính hãng, giá cạnh tranh và không phải đợi lâu

Địa điểm thay Thay má phanh ô tô Peugeot uy tín

Hy vọng, những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn khi thay má phanh ô tô. Nếu cần tư vấn chi tiết bạn có thể liên hệ trực tiếp với Gia Minh Auto để chúng tôi giải đáp và tư vấn chính cụ thể.

TQT Auto Workshop iconGIỜ HOẠT ĐỘNG:Thứ 2 – CHỦ NHẬT | 08:00 – 18:00

TQT Auto Workshop iconHOTLINE: 091.999.2199
TQT Auto Workshop iconĐỊA CHỈ: Cơ sở 1: N09-601 KĐT Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội

Cơ sở 2: Lô Đất H3- T131 Khu 31HA - TT Trâu Quỳ - Gia Lâm- Hà Nội